Headlines News :
Home » » ไฟไหม้เรือบรรทุกแก๊ส LPG ที่ภูเก็ต คุมเพลิงได้แล้ว

ไฟไหม้เรือบรรทุกแก๊ส LPG ที่ภูเก็ต คุมเพลิงได้แล้ว

Written By Unknown on วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2555 | 02:43

เมื่อ เวลา 09.30 น.วันนี้ (7 ต.ค.) ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้เรือบรรทุกแก๊สเหลวขนาดใหญ่ กว้าง 14 เมตร ยาว 84 เมตร ชื่อเรือ กัญชิชา สัญชาติไทย ที่บริเวณใกล้เกาะตะเภาใหญ่ ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ที่จอดอยู่ใกล้เรือรบสหรัฐฯ และใกล้ท่าเรือน้ำลึก จ.ภูเก็ต โดยเพลิงได้โหมไหม้ที่บริเวณเก๋งด้านท้ายเรืออย่างรุนแรง นานกว่า 30 นาที เจ้าหน้าที่ทหารเรือ จากทัพเรือภาค3 และ ตำรวจน้ำ สามารถฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปกลางลำเรือที่เป็นห้องบรรจุแก๊สเหลว และน้ำมันดีเซล ก่อนที่เรือระเบิดได้หวุดหวิด และสามารถช่วยเหลือคนงานออกมาได้ทั้งหมด 3 คน

จาก การสอบสวน นายภานุรัตน์ รักษ์ชน อายุ 34 ปี ลูกเรือชาวสมุทรสงคราม บอกว่าเรือลำนี้มาจอดขายก๊าซ LPG เมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ขณะนี้ขายก๊าชหมดแล้ว แต่ยังเหลือน้ำมันเตา 5,000 ลิตร และน้ำมันดีเซลอีก 200 ลิตร โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ห้องสื่อสาร ชั้น 2 ของเรือ ขณะเกิดเหตุอยู่บนเรือคนเดียว ขณะลงไปเช็กสภาพเครื่องยนต์ที่ห้องเครื่องชั้นล่าง หลังตรวจเสร็จได้ขึ้นมาข้างบนและเห็นควันไฟลอยออกมาจากห้องสื่อสารจนเต็ม ทั้งห้อง จึงได้วิ่งไปที่หัวเรือ และโบกมือขอความช่วยเหลือ ส่วนลูกเรือที่เหลืออีก 3 คนได้ขึ้นไปพักบนฝั่งก่อนหน้านนี้

อย่างไร ก็ตาม ขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว เบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ แต่คาดว่าไม่มากนัก เพราะเพลิงไหม้เฉพาะห้องสื่อสาร และ ท้ายเรือเท่านั้น

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก http://www.krobkruakao.com

Mthai News

    แท็ก : ภูเก็ต, เรือบรรทุกแก๊ส, ไฟไหม้เรือ

    ติดต่อทีมข่าว : news@mthai.com

    Share this post :

    แสดงความคิดเห็น

     
    Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
    Copyright © 2011. siamzaa ข่าวบันเทิง - All Rights Reserved
    Template Created by Creating Website Published by Mas Template
    Proudly powered by Blogger