Headlines News :
Home » » Merfolk เมอโฟร์ก

Merfolk เมอโฟร์ก

Written By Unknown on วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2555 | 01:42

MERFOLK

The Mermaid in Celtic Myth

 

108885970


เอ่อ เดี๋ยวจะมาอัพนะครับ หลังจากดรายแอดส์เสร็จสมบูรณ์ >w< เมอโฟร์กนี่ก็ใกล้เคียงกับเมอร์เมดครับ แต่ว่าจะตัวสีฟ้าทั้งตัวเลย ออกแนวผีทะเล !! BBF
APPEARANCE
Merfolk เมอโฟร์ก มีรูปร่างเช่นเดียวกับนางเงือกโดยทั่วไป แต่มีผิวเป็นสีฟ้า หรือฟ้าเทา ผมของเมอโฟร์กจะมีสีเดียวกับทะเล คือ สีดำ เขียวเข้ม เขียวซีด เขียวขุ่น สีลาเวนเดอร์ สีฟ้า สีขาว และสีเงิน
เช่นเดียวกับเมอร์เมด เมอโฟร์กก็มีเพศชาย แต่จะไม่ค่อยโผล่ออกมาพ้นน้ำอย่างเพศหญิง เพราะเมอโฟร์กเพศชายไม่ค่อยชอบถูกแสงแดด ผิดกับเพศหญิงที่ชอบว่ายขึ้นมาหาแสงแดด

 
http://fc04.deviantart.net/fs17/i/2007/145/1/0/merfolk_warrior_by_Dozzy.jpg

POWER & DUTIES
เมอโฟร์กส่วนใหญ่จะมีนิสัยดุร้าย ไม่ค่อยไว้ใจใคร กลัวว่าจะโดนหลอก (เมอโฟร์ก รวมถึงพวกเมอร์เมดจะมีส่วนที่เหมือนกันคือ ไม่ค่อยฉลาด =w='')
เมอโฟร์กมีหน้าที่ปกป้องเผ่าพันธุ์ของตนเอง ส่วนใหญ่จะรวมตัวกันเป็นกองทัพ มีการตั้งเวรยามอย่างดี เพื่อไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามายุ่มย่ามกับเผ่าเงือกของตน ศัตรูตัวฉกาจของเหล่าเมอโฟร์กคือ เลเวียธาน ที่มักจะโผล่เข้าทำร้ายเหล่าเงือก
เพื่อเป็นการป้องกันตัว เหล่าเมอโฟร์กทุกตนจะมีอาวุธประจำตัว คือ หอกสามง่าม ซึ่งเป็นอาวุธที่ใช้งานในน้ำได้สะดวกกว่ามีด หรือตะบอง

 
http://diterlizzi.com/blog/wp-content/uploads/2009/05/merfolk.jpg


LANGUAGE

เมอโฟร์ก จะเรียกชื่อของตนเองว่า Baovveche /เบ-ยอ-เฟช/ เป็นภาษา Mermish /เมอมิช/ หรือ ภาษาเงือก
ทั้งเมอร์เมดและเมอโฟร์กจะมีภาษาเฉพาะของตนเองที่มนุษย์ไม่สามารถเข้าใจได้ ส่วนใหญ่จะสื่อสารแบบคลื่นเสียง เช่นเดียวกับสัตว์น้ำ ดังนั้นเหล่าเงือกจึงสามารถคุยกับสัตว์น้ำได้อย่างสบายๆ
นอกจากสัตว์น้ำที่เข้าใจภาษาเงือกแล้ว เอล์ฟ ก็เป็นอีกเผ่าพันธุ์ที่สามารถติดต่อสื่อสารกับเงือกได้


 
http://www.wizards.com/mtg/images/daily/stf/stf48_merfolkCross.jpg

HEARSAY

ไม่ค่อยมีใครได้พบเห็นเมอโฟร์กบ่อยเท่าเงือก (ความจริงผมก็ไม่เคยเห็นมันทั้งสองเผ่า =[]=) เหล่าเมอร์โฟร์กจะจริงจังกับการทำงานป้องกันเผ่าพันธุ์ตนเองมากกว่าเที่ยวเล่นแบบพวกเมอร์เมด ทั้งยังดุร้าย ว่ากันว่าสามารถเรียกคลื่นน้ำมาโจมตีศัตรูได้
และเพราะไม่ค่อยได้โผล่ออกมาพ้นน้ำ เมอร์โฟกเพศชายจริงมีรูปร่างคล้ายสัตว์ทะเลลึก =x=;; (บอกแล้ว ว่ามันเป็นต้นกำเนิดของผีทะเล 555+)

Share this post :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. siamzaa ข่าวบันเทิง - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger