Headlines News :
Home » » เกาะติดสถานการณ์ พายุแกมี 6-8 ต.ค. 55

เกาะติดสถานการณ์ พายุแกมี 6-8 ต.ค. 55

Written By Unknown on วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2555 | 21:02



เกาะติดสถานการณ์พายุแกมี 8 ต.ค. 55

แกมี อ่อนกำลัง แต่หลายพื้นที่ฝนยังหนาแน่นต่อ ขณะที่ กทม. ฝนตกตลอดคืนส่งผลให้ถนนหลายสายรถหนึบ แนะขับขี่ระวัง-ใจเย็น
ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ (ศภช.)  รายงานว่า พายุดีเปรสชัน “แกมี” (GAEMI) ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงแล้ว แต่ยังส่งผลให้หลายพื้นที่ โดยเฉพาะภาคกลางตอนล่าง,ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบนยังมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางแห่ง

ขอให้ประชาชนบริเวณจังหวัดสระแก้ว ปราจีนบุรี นครนายก ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล อยุธยา นครปฐม สุพรรณบุรีสมุทรสาคร สมุทรสงคราม กาญจนบุรี ราชบุรี และเพชรบุรี ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ในระยะ 1-2 วันนี้

ขณะเดียวกันพายุแกมียังทำให้เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา มีฝนตกหนาแน่นทุกพื้นที่ในเขตกทม.และปริมณฑล ส่งผลการจรจรหลายบริเวณรถติดหนัก อาทิเช่น ถ.พหลโยธินขาเข้าจากแยกสะพานควาย,อนุสาวรีย์ชัยฯ มุ่งหน้าแยกพญาไทย,ถ.รามอินทรา จากยกรามอินทรา กม. 8 มุ่งหน้า แยกลาดปลาเค้าไปวงเวียนบางเขน ,

ถ.แจ้งวัฒนะ จาก สะพานข้ามวงเวียนบางเขนไปแยกหลักสี่มีปัญหาหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร, สะพานพระราม 8 จาก อรุณอัมรินทร์ มุ่งหน้า สะพานพระราม 8ไปแยกจ.ป.ร.  หลังพบรถหนาแน่นเคลื่อนตัวช้า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แนะประชาชนใช้สติขับขี่ระวัง หวั่นเกิดอุบัติเหตุได้
……………………………………………………………………………….
สถานการณ์พายุแกมี 7 ต.ค. 55

อุตุเตือน ฉ.25 พายุแกมีเข้ากัมพูชาแล้ว 33 จังหวัดเตรียมรับมือ

ประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่องพายุแกมี ฉบับที่ 25 พายุนี้จะเข้าสู่ประเทศไทยบริเวณจังหวัดสระแก้วในคืนนี้ (7 ต.ค. 55) หลังจากนั้นจะเคลื่อนเข้าลงสู่ผ่านภาคกลาง และจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำในระยะต่อไปพายุนี้มีผลกระทบต่อประเทศไทย ทำให้มีฝนตกหนาแน่นเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง กับมีลมแรงดังนี้

ในช่วงวันที่ 7-8 ต.ค. 55 ผลกระทบโดยตรงบริเวณจังหวัดสุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา ชัยภูมิ เพชรบูรณ์ ปราจีนบุรี สระแก้ว นครนายก ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง อยุธยา นครปฐม สมุทรสาคร สมุทรสงคราม กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ผลกระทบโดยอ้อมบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง และพังงา

ในช่วงวันที่ 8-9 ต.ค. 55 มีผลกระทบต่อบริเวณจังหวัดอุทัยธานี นครสวรรค์ กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง และพังงา

สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 7-9 ต.ค. 55 ไว้ด้วย

เร่งระบายน้ำออกจากเขื่อนลำพระเพลิง โคราช
เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งระบายน้ำออกจากเขื่อนลำพระเพลิง อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา วันละ 2.7 ล้านลูกบาศก์เมตร เพื่อรับมือกับอิทธิพลของพายุแกมี ซึ่งแม้พายุจะเปลี่ยนทิศทาง แต่ยังต้องติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดในวันที่ 7-8 ตุลาคม เพราะยังคงมีฝนตกบริเวณเหนือเขื่อนในอำเภอวังน้ำเขียว ทำให้ปริมาณน้ำในเขื่อนลำพระเพลิงขณะนี้อยู่ที่ร้อยละ 91 ของความจุอ่าง แต่หากพรุ่งนี้ไม่มีฝนตกจะลดการระบายน้ำออกจากเขื่อน เนื่องจากปริมาณน้ำอาจส่งผลให้ระดับน้ำมูลเพิ่มขึ้น และอาจล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมอำเภอพิมาย ซึ่งเป็นจุดรวมน้ำจากเขื่อนลำพระเพลิง และเขื่อนลำตะคอง
พายุแกมี อ่อนตัวเป็น ดีเปรสชั่นเข้า อุบลฯ-อำนาจเจริญ แล้ว
เมื่อเวลา 04.20 น. พายุแกมี ได้เคลื่อนตัวเข้าสู่พื้นที่ของ จ.อุบลราชธานี พร้อมอ่อนตัวลงเป็นดีเปรสชั่น กำลังอ่อน ทำให้เกิดฝนตกปรอยๆ กระจายเป็นบริเวณกว้าง
ขณะที่จังหวัดอำนาจเจริญ ฝนเริ่มตกแล้ว ในช่วงเวลา 06.00 น.เป็นต้นมา สภาพทั่วไป ท้องฟ้ามืดครึ้ม ยังคงไม่มีความรุนแรงใดๆ จากลมฝน
โดยคืนนี้พายุแกมีที่อ่อนตัวเป็นดีเปรสชั่นจะเข้าสู่ จ.สระแก้ว ส่งผลให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักขึ้น ในช่วงวันที่ 7- 9 ต.ค. นี้

……………………………………………………………………………..

แกมี ขึ้นฝั่งเวียดนามแล้ว ศูนย์กลางอยู่ห่างอุบลฯ420กม.

เว็บไซต์ www.waterforthai.go.th แจ้งเมื่อ  20.00 น. พายุ “แกมี” ศูนย์กลางพายุได้ขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามแล้ว เมื่อ เวลา 17.00 น.ขณะนี้ ศูนย์กลางอยู่ที่ จ.นาตรังของเวียดนาม หรือห่างจาก จ.อุบลราชธานี ไปทางตะวันออกค่อนไปทางใต้เล็กน้อย ประมาณ 420 กม. กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกด้วยความเร็ว 20 กม./ชม. ใน 3 ชม.ที่ผ่านมายังไม่มีรายงานฝนตกหนักในพื้นที่ระวังภัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก /thanonline

ลำปางอ่วม พิษแกมี ทำฝนหนักตลอดคืน

ฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืน ทำให้เกิดน้ำท่วมถนนพหลโยธินในจังหวัดลำปาง เมื่อช่วง 2.00 น. ที่ผ่านมา แต่ล่าสุด ระดับน้ำลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

เจ้าหน้าที่กู้ภัย และตำรวจต้องอำนวยความสะดวกการจราจร หลังฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ทำให้น้ำท่วมถนนพหลโยธิน บริเวณบ้านหนองเชียงราน หมู่ 12 ตำบลล้อมแรด อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง สูงเกือบ 50 เซนติเมตร เป็นระยะทางประมาณ 200 เมตร

นายจุมพร ชมภูรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลล้อมแรด กล่าวว่า สาเหตุฝนตกหนักเกิดจากอิทธิพลของพายุแกมี ทำให้ระบายน้ำไม่ทัน ขณะนี้สั่งให้เจ้าหน้าที่เตรียมอุปกรณ์ช่วยเหลือ หากเกิดน้ำท่วมฉับพลัน ล่าสุด น้ำที่ท่วมได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ยังมีน้ำท่วมขังตามพื้นที่ลุ่มบางจุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง /Thai PBS

โคราช ฝนถล่มผลจากแกมี

พายุโซนร้อน แกมี ได้ส่งผลกระทบพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ทำให้ในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมามีลมกรรโชกแรก และมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา ส่งผลให้ถนนหลายสายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมามีน้ำท่วมขัง เนื่องจากท่อระบายน้ำไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน ระดับน้ำสูงประมาณ 30-50 เซนติเมตร อย่างเช่น ถนนเบญจรงค์ ถนนแยกห้างสรรพสินค้าไอทีซิตี้ และถนนสุรนารายณ์หน้า ปภ.เขต 5 แต่ล่าสุดระดับน้ำท่วมเริ่มลดลงแล้ว

แกมีจ่อถล่ม 15 จังหวัด เตือนรับมือ ฝนตกหนัก! คาดเข้าไทยหนักสุด 7ต.ค.

Mthai News ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รักษาการอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยาได้แจ้งสถานะของพายุแกมี ว่า ภายในวันนี้ 5 ต.ค. พายุ แกมี จะเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งเวียดนามทางใต้ของเมืองดานัง โดยจะเริ่มมีผลกระทบกับจังหวัดในภาคตะวันออก ภาคเหนือตอนล่าง และภาคใต้ตอนบน คาดว่าพายุจะเข้าประเทศไทยในวันที่ 7ต.ค. โดยพายุน่าจะลดความรุนแรงจากพายุโซนร้อนเป็นพายุดีเปรสชั่น

จากนั้นจะเคลื่อนเข้าสู่ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก โดยพายุจะมีอิทธิพลกับประเทศไทยประมาณ 1 วัน ก่อนจะเคลื่อนตัวออกไปยังประเทศเมียนมาร์ทางอ่าวมะตะบัน ในวันที่ 8 ต.ค. โดยจังหวัดที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษคือ จ.อุบลราชธานี, จ.ศรีสะเกษ, จ.สุรินทร์, จ.บุรีรัมย์,จ.พระนครศรีอยุธยา, จ.สิงห์บุรี, จ.ชัยนาท, จ.นนทบุรี, จ.นครราชสีมา, จ.นครนายก, จ.ปทุมธานี, จ.กาญจนบุรี, จ.สุพรรณบุรี, จ.อ่างทอง และ จ.ลพบุรี

ทั้งนี้เมื่อพายุเข้าสู่ประเทศไทยจะเกิดสภาวะฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่โดยกลุ่มฝนที่ตกจะตกบริเวณกว้าง บางพื้นที่ตกหนักบางพื้นที่ตกหนักมาก บางพื้นที่ฟ้าครึ้มตลอดทั้งวัน

Share this post :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. siamzaa ข่าวบันเทิง - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger